Lập danh sách các đồ vật cần thanh lý

Mẹo thanh lý bàn ghế văn phòng nhanh nhất với giá tốt nhất

Đối với nhiều người chủ doanh nghiệp, khi muốn chuyển văn phòng hay tổng trang trí lại văn phòng hay công ty thì vấn đề đau đầu nhất là làm sao để thanh lý được các bàn, ghế Hòa Phát và các vật dụng đã qua sử dụng với giá thật tốt. Bởi vì mang theo sẽ rất cồng kềnh, tốn diện tích, chi phí vận chuyển cũng như nhân công. Cùng tìm hiểu về các mẹo thanh lý bàn ghế văn phòng nhanh nhất với giá cả cực tốt qua bài viết chi tiết dưới đây.

Lập danh sách các đồ vật cần thanh lý

Việc có một danh sách các đồ vật để thanh lý sẽ đẩy nhanh tiến độ cũng như giúp kiểm soát các vật dụng như bàn, ghế, tủ,… một cách có hệ thống. Có một danh sách cụ thể sẽ giúp kiểm soát lại thời gian sử dụng của món đồ, tình trạng sử dụng mới cũ, từ đó xác định được số tiền có thể nhận được khi thanh lý các món đồ. Đây là mẹo thanh lý bàn ghế văn phòng giá tốt mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Các công ty thanh lý cũng sẽ tự lập thêm các danh sách món đồ trong trường hợp chủ doanh nghiệp muốn sử dụng các công ty thanh lý để đẩy bán các món đồ nhanh nhất có thể. Tuy nhiên nếu như doanh nghiệp cũng có bản để tự đối chiếu cũng như kiểm tra, thì sẽ tránh được các vấn đề không cần thiết xảy ra.

Một số đồ vật trong quá trình thanh lý có thể phải tháo rời để việc di chuyển được dễ dàng và thuận tiện hơn, do đó có một nhóm quản lý cùng danh sách sẽ tránh thất lạc tới mức tối thiểu.

Lập danh sách các đồ vật cần thanh lý
Lập danh sách các đồ vật cần thanh lý

>>> Có thể bạn quan tâm: Mua bàn ghế Hòa Phát ở đâu chính hãng, tốt giá rẻ và uy tín ?

Có kế hoạch lựa chọn công ty thanh lý đồ văn phòng chất lượng

Với những doanh nghiệp quá bận rộn cho việc chuyển đổi hay thay đổi văn phòng, thì việc lựa chọn một công ty hỗ trợ thanh lý uy tín là việc cần thiết. Các công ty chuyên nghiệp sẽ thực hiện các chu trình dọn dẹp, phân loại, định giá và thanh lý một cách rõ ràng và cụ thể nhất.

Ngày nay, có rất nhiều bên chuyên nhận thanh lý các vật dụng văn phòng rất chuyên nghiệp và chất lượng. Để thực hiện nhiệm vụ này một cách tốt nhất, các công ty thanh lý sẽ có các chuyên viên thực hiện việc thẩm định các dụng cụ, từ đó đề xuất mức giá hợp lý nhất cho cả doanh nghiệp cũng như bên mua lại. Các bên mua lại có thể là các công ty nhỏ, mới thành lập và chưa có nhiều tiềm lực kinh tế, có thể mua lại các sản phẩm, vật phẩm, bàn ghế văn phòng thanh lý giá rẻ với chất lượng ổn định.

Các bên này vì là đơn vị chuyên thu mua, do đó họ sẽ có rất nhiều kinh nghiệm cũng như hiểu được giá trị món hàng và có sự uy tín nhất định để định giá và đưa ra mức giá tốt nhất, phù hợp nhất với các món đồ. 

Vấn đề vận chuyển với các đơn vị chuyên nghiệp này cũng là một điểm cộng. Bởi vì là đơn vị hoạt động trong ngành, các vấn đề liên quan như tuyến đường vận chuyển, cách vận chuyển, bảo quản và chi phí sẽ được tính toán sao cho hợp lý nhất với cả 2 bên, bên thanh lý và bên mua lại.

Tránh tìm các cá nhân hay nhóm người không chuyên để thực hiện nhiệm vụ này, vì sẽ khiến doanh nghiệp tốn thời gian, tiền bạc và sẽ có nhiều chuyện xảy ra trong quá trình thanh lý đồ văn phòng.

Có kế hoạch lựa chọn công ty thanh lý đồ văn phòng chất lượng
Có kế hoạch lựa chọn công ty thanh lý đồ văn phòng chất lượng

Vệ sinh sạch sẽ các đồ vật cần thanh lý

Việc này sẽ giúp hình ảnh của các vật phẩm bán đi, thanh lý đi sẽ có giá cao hơn, tốt hơn so với việc để đồ vật dính bụi bẩn, mạng nhện hay các bã kẹo cao su,…

Lau chùi sạch sẽ sẽ giúp sản phẩm nhìn mới hơn, tăng sự yêu thích cũng như sự ấn tượng của khách hàng hay các công ty thanh lý đối với sản phẩm. Điều này cũng thể hiện rằng, sản phẩm như bàn, ghế, tủ,… có độ bền cao, dù đã sử dụng một thời gian nhưng vẫn giữ được chất lượng nhất định.

Có rất nhiều mẹo để loại bỏ các vết ố, bẩn trên bàn ghế để thanh lý. Ví dụ đối với các vật dụng bằng sắt hoặc gỗ, doanh nghiệp có thể bỏ ra ít thời gian để sơn lại, việc này sẽ giúp sản phẩm không bị lộ khuyết điểm, không còn vệt bám và mới hơn.

Đối với các sản phẩm là các loại ghế có bề mặt vải như sofa hay các loại ghế xoay, ghế tựa, lớp vải bọc thường có xu hướng bị mòn và rách sau một thời gian dài sử dụng. Mẹo cho các món đồ này là mua các lớp bọc về thay mới. Chi phí cho các lớp bọc này không hề cao mà còn giúp tăng giá trị cho các món đồ cần thanh lý, bởi món đồ sau khi được sửa sang lại sẽ mới hơn, đẹp hơn, giá được mua lại cũng tốt hơn.

Vệ sinh sạch sẽ các đồ vật cần thanh lý
Vệ sinh sạch sẽ các đồ vật cần thanh lý

>>> Xem thêm: Sửa chữa bàn ghế văn phòng cần lưu ý những vấn đề gì?

Định giá hợp lý

Việc định giá các sản phẩm chuẩn bị thanh lý một cách hợp lý sẽ giúp đẩy nhanh quá trình thanh lý, bởi vì thuận mua vừa bán là câu chuyện kinh doanh từ bao đời nay.

Với tâm thế rằng các sản phẩm mình bán đi, thanh lý đi phải ở mức giá cao nhất, tốt nhất nhằm “gỡ vốn”, các doanh nghiệp thường có xu hướng sẽ để các mức giá khá cao. Điều này là không hề sai, ai làm ăn mà lại không muốn mình có lời, tuy nhiên các chủ doanh nghiệp phải lưu ý rằng, dù sao đây cũng là các sản phẩm đã qua sử dụng, do đó giá trị phải thấp hơn hoặc thấp hơn nhiều so với các đồ mới.

Việc đưa ra các mức giá thanh lý quá cao sẽ khiến các bên mua lại hoặc các công ty thanh lý bị chùn bước trong việc mua lại các món đồ, cho nên một trong các mẹo thanh lý bàn ghế văn phòng nhanh là các chủ doanh nghiệp hãy cân nhắc thời gian sử dụng để đưa ra mức giá hợp lý nhất nhé.

Về phía người mua, nếu đã chọn mua đồ thanh lý tức là họ khó có thể chấp nhận mức giá cao của các món đồ mới, do đó họ mua thanh lý nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nếu như mức giá của các món hàng thanh lý lại chỉ thấp hơn rất ít so mới hàng mới mà lại là đồ đã qua sử dụng, họ sẽ chọn các nơi mua khác với mức giá hợp lý hơn. Cho nên nói rằng, định giá đúng sản phẩm sẽ thu hút được nhiều người mua và việc thanh lý sẽ diễn ra suôn sẻ hơn.

Định giá hợp lý
Định giá hợp lý

Thanh lý nhiều món đồ cùng lúc

Nhiều chủ doanh nghiệp sẽ có tâm lý rằng, bán lẻ từng món như bàn riêng, ghế riêng, tủ riêng,… sẽ đem lại lợi nhuận cao hơn. Điều này có thể đúng trong vài trường hợp, thế nhưng các chủ doanh nghiệp cũng nên cân nhắc rằng, có nhiều sản phẩm từ lúc được mua là là theo bộ, theo cặp. Khi được tách riêng sẽ có nhiều vấn đề liên quan ví dụ như tính thẩm mỹ hay tính đồng bộ bị giảm, kéo theo giá thanh lý cũng giảm luôn.

Một lý do nữa là khi thanh lý nhiều món đồ cùng lúc, tốc độ thanh lý sẽ được nhanh hơn rất nhiều. Thay vì người mua sẽ đến và chọn lựa các món đồ khác nhau theo từng khung giờ khác nhau thì giờ đây khi chọn mua  nhiều món cùng lúc vấn đề này đã được giải quyết.

Thanh lý nhiều món đồ cùng lúc
Thanh lý nhiều món đồ cùng lúc

Bài viết Noi That Hoa Phat đã trình bày một cách cụ thể và vô cùng chi tiết các kinh nghiệm cũng như các mẹo thanh lý bàn ghế văn phòng nhanh gọn nhưng vẫn ở mức giá tốt nhất. Hiện nay, nhu cầu thanh lý các sản phẩm đã qua sử dụng đã không còn xa lạ với mọi người, tuy nhiên để có thể thanh lý các sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả thì cần các kinh nghiệm rõ ràng. Các bạn hãy tham khảo các mẹo trên để thanh lý đồ văn phòng được diễn ra suôn sẻ nhé.

Công ty TNHH SX-TM-DV Nội Thất Hoàng Phát – Đại Lý Nội Thất Hòa Phát Tp HCM

  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM
  • Website: https://hoaphatnoithat.com.vn/
  • Hotline: 0918 120 129 (8h00-17h00)
  • Tư vấn: (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Email: info@hoaphatnoithat.com.vn
Shopping cart close